Chăm sóc tóc nhuộm như thế nào cho mềm mượt, bóng khỏe?

Tóc nhuộm rất dễ bị tổn thương do bạn đã sử dụng hóa chất lên tóc. Nếu từng nhuộm nhiều lần thì việc hư tổn là tất nhiên, từ đó khiến cho tóc bị khô, xơ xác, trông thiếu sức sống. Vậy phải chăm sóc tóc nhuộm như thế nào để bạn vừa sở hữu mái tóc khỏe lại vừa giữ được màu tóc lâu nhất?

Tham khảo một vài thủ thuật dưới đây để áp dụng cho mái tóc mới nhuộm của mình nhé!

–  Chỉ gội đầu sau khi nhuộm được 3 ngày, tránh gội ngay sau khi nhuộm từ hiệu về. Tuy nhiên nếu da bạn bị dị ứng với thuốc nhuộm thì nên gội đầu ngay lập tức để khắc phục tình trạng này.

– Dùng dầu gội và xịt dưỡng tóc theo từng loại tóc. Nên chọn loại dành riêng cho tóc nhuộm. Những loại dầu gội không dành cho tóc nhuộm sẽ làm mất màu và khiến tóc trở nên xơ rối, kém mượt mà.

– Nên gội bằng nước lạnh,  nước nóng sẽ khiến màu tóc bị phai nhanh và yếu đi, nước lạnh sẽ giữ màu tóc nhuộm lâu hơn và không làm mất đi độ bóng của tóc.

– Dùng máy sấy sẽ khiến tóc xỉn màu và nhạt màu. Nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Nếu phải sấy thì sấy ở nhiệt độ nhỏ, không nên sấy tới khi tóc khô cong. Nếu có thể, hãy để tóc khô tự nhiên là tốt nhất.

– Đội mũ khi ra nắng vì tia nắng cũng có thể làm tóc bạn bị ôxy hóa.

– Cứ khoảng một tháng rưỡi đến hai tháng, bạn nên chấm thêm màu tóc cho phần chân tóc đã mọc dài ra và có màu nguyên bản.

– Cắt tỉa đuôi tóc định kỳ hai tháng một lần, do đuôi tóc mọc rất nhanh và là nguyên nhân gây ra tình trạng chẻ ngọn, mất màu tóc.

– Lựa chọn loại dầu gội có ghi “ Color protective” trên nhãn mác, thành phần nhẹ nhàng, sẽ loại bỏ những bụi bẩn gây xỉn màu của tóc, giúp màu tóc không bị phai, bảo vệ tóc tốt nhất, tránh khiến tóc bị hydrat hóa.

– Chọn loại dầu có hàm lượng dưỡng ẩm cao dành cho tóc nhuộm để bảo vệ tốt hơn cho màu sắc tóc.

– Mái tóc nhuộm đã chịu sự tác động không nhỏ của hóa chất, nên khi sử dụng dưỡng chất lên tóc  phải nhẹ nhàng và cẩn thận với thời gian cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất. Khi gội đầu và dưỡng tóc, bạn nên sắp xếp thời gian để không cần phải ra ngoài khi thực hiện xong vì nó càng gây hại cho tóc và màu tóc.

– Chọn sản phẩm không có thành phần Amoniac, Peroxide và cồn. Những sản phẩm có chứa thành phần đó sẽ làm cho lớp biểu bì tóc mở ra và cấu trúc màu tóc thay đổi..

Trên đây là những tips mẹo, bí quyết làm đẹp giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh, óng mượt ngay cả khi dùng thuốc nhuộm nhiều lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *