Nên rửa vùng kín bằng gì là tốt nhất, rửa vùng kín đúng cách

Rửa vùng kín bằng gì là tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.  Ai cũng muốn vùng kín của mình luôn được sạch sẽ, khô ráo. Vậy nên hãy áp dụng phương pháp dưới đây để có được điều đó.

Việc vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ khiến chị em phụ nữ ngăn chặn được vi khuẩn, tránh nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm hộ, ngứa, xuất hiện huyết trắng,…Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều khiến thức bảo vệ sức khỏe chính mình cũng như những người thân xung quanh bạn.

1. Cách rửa vệ sinh đúng cách

Hãy sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín để làm sạch khu vực đáy chậu ở giữa âm đạo và hậu môn. Khi thấy âm đạo có mùi khó chịu thì phải điều trị bằng kháng sinh hoặc dung dịch vệ sinh đặc trị. Bạn chỉ nên vệ sinh vùng kín 1 ngày 1 lần và nên nhớ trong quá trình rửa chỉ sử dụng tay hoặc khăn bông mềm để vệ sinh thôi nhé.

2. Cách vệ sinh vùng kín bị viêm nhiễm

Làm sao để vệ sinh vùng kín khi bị viêm đúng cách là kiến thức được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Ai cùng muốn vùng kín của mình luôn được sạch sẽ, khô ráo. Vậy nên hãy áp dụng phương pháp dưới đây để có được điều đó.

Đầu tiên bạn cần vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài âm đạo. Không xối nước mạnh vào sâu vùng kín vì nó có thể gây tái viêm loét, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm khó khăn trong việc điều trị viêm nhiễm. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý thêm các điểm sau:

  • Sử dụng những dung dịch vệ sinh phù hợp để làm mất cân bằng môi trường âm đạo.
  • Nên vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/ngày, sau mỗi lần đi vệ sinh nên lau khô bằng khăn sạch.
  • Có thể áp dụng rửa vùng kín bằng nước muối loãng, nước chè xanh, nước lá trầu, chỉ áp dụng rửa bên ngoài thôi nhé.
  • Không mặc quần chật, mặc quần lót lọt khe, dạng dây. Quần lót phải được giặt sạch sẽ và phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Trong những ngày đèn đỏ bạn chỉ nên thay băng vệ sinh thường xuyên sau 4 giờ/lần. Với tam-pon, thì nên thay sau 2 giờ/lần. Không được để lâu hơn vì băng vệ sinh khi đã quá ẩm ướt sẽ là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi làm tăng khả năng viêm nhiễm phụ khoa.

3. Vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi quan hệ

Sau quá trình quan hệ để lại nhiều chất dịch nên cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm. Bạn không được vệ sinh vùng kín luôn mà hãy để ít nhất 30 phút.  Phải vệ sinh nhẹ nhàng không dùng dung dịch vệ sinh để thụt rửa sâu vào bên trong vì nó sẽ gây nhiễm trùng khiến tình trạng viêm nặng hơn. Sau khi quan hệ sẽ để lại hỗn hợp gồm tinh dịch của nam giới (nếu không dùng bao) và dịch âm đạo phụ nữ, hỗn hợp này rất giàu chất dinh dưỡng sau một thời gian nằm trong tử cung thì các cơ vòm âm đạo sẽ co bóp và đẩy hỗn hợp này ra ngoài.

Có nhiều cách để vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ nhưng chị em thường mắc phải những sai lầm như: dùng xà bông để vệ sinh vùng kín, dùng vòi sen thể thụt rửa, hay dùng sữa tắm… Như vậy nên rửa vùng kín bằng gì?

4. Rửa vùng kín bằng gì là tốt nhất?

dung dịch vệ sinh cenota

DDVS Cenota là sản phẩm hoàn toàn thích hợp với bạn.

Với thành phần có chứa Nano kết hợp cùng tinh dầu tràm trà, chiết xuất trầu không, chiết xuất trà xanh, cam thảo,…sẽ khiến vùng kín của chị em phụ nữ luôn khô thoáng, có khả năng xát trùng, khử độc tránh mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Sử dụng sản phẩm để vệ sinh vùng kín, người dùng có thể bảo vệ sức khỏe tối đa vì bên cạnh khả năng khử các mùi khó chịu như: mùi hôi, mùi chua, mùi tanh thì chúng còn  ngăn ngừa vi khuẩn rất tốt. Việc sử dụng dung dịch thường xuyên sẽ giúp bạn bảo vệ đường sinh sản cũng như nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung nguy hiểm.

Hơn thế nữa sản phẩm còn có khả năng là làm se khít, làm hồng và trẻ hoá vùng kín giúp chị em phụ nữ tự tin hơn vói bạn đời. Với tinh dầu bạc hà kết hợp với hương nước hoa saxy, cenato hứa hẹn sẽ khiến người dùng có cảm giác khô thoáng, sảng khoái vì khả năng lưu hương khá lâu.

Chình vì những ưu điểm đó mà dung dịch vệ sinh phụ nữ Cenato được coi như sản phẩm vệ sinh vùng kín tốt nhất. Vì nhu cầu sử dụng cao nên có không ít nhà sản xuất bất chấp tung ra thị trường những sản phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng, chính vì vậy các bạn hãy là nhà tiêu dùng thông thái biết cách chọn lựa cơ sở, đại lý cung cấp để mua được dung dịch cenato chính hãng.

Hy vọng những thông tin trên là hữu ích với bạn. Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn và sở hữu sản phẩm chính hãng nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *