Cénota – câu chuyện về phương Đông bằng chất liệu hương thơm…

Cái se lạnh của Hà Nội mùa này làm tôi nhớ về khoảng thời gian rong ruổi ở xứ sở hương thơm Grasse, miền nam nước Pháp. Chuyến đi mang theo khao khát tạo nên một nét hương riêng biệt gắn với hình ảnh người con gái phương Đông trong suốt và lấp lánh.

 

Tách biệt với thế giới bên ngoài, trung tâm thị trấn Grasse nằm trên một ngọn đồi nhỏ thanh bình và nên thơ. Những ngôi nhà nhỏ nhắn được điểm tô thêm những mảng màu tươi mát của cây xanh hay góc đường rực rỡ với những chậu hoa khoe sắc. Mỗi ngóc ngách ở đây đều khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, e ấp khiến cho con người ta hình dung ra những cô gái trẻ mới độ vào xuân, nhẹ nhàng tỏa ra thứ hương thơm không thể chối từ.

Tôi lại nhớ về những chuyến đi khắp Á Đông, cảm nhận những vẻ đẹp dung dị, không cầu kì, không chuẩn mực của con người ở nơi này. Phụ nữ Á Đông đằm thắm, dịu dàng, có một chút sâu lắng, một chút cám dỗ, cái đẹp lay động, xao xuyến đến mê muội. Họ mong manh như cánh hoa mỏng làm cho đàn ông bị cuốn theo đến dại khờ. Ông trời ban tặng cho họ vẻ đẹp đấy còn tôi khao khát mang đến cho họ mùi hương đẹp và lôi cuốn như chính con người họ.

 

Grasse mang đến cho tôi trải nghiệm mùi hương bằng một chuỗi những bất ngờ. Hành trình đưa nước Pháp về với phương Đông ngày một chân thực hơn, gần gũi hơn. Tôi len lỏi vào phố xá, tỉ mẩn quan sát từng bước trong quá trình sáng tạo mùi hương. Những giọt hương nồng nàn, vị ngọt lạ tinh khôi, tất cả đủ vừa vặn để đọng lại trong tâm trí những xúc cảm đầy ám ảnh và đam mê. Chỉ có ở đây tôi mới thấm hết được sự chỉn chu trong từng công đoạn để gìn giữ được bản chất thuần khiết của tinh dầu thiên nhiên.

Niềm khao khát ngày một mạnh mẽ hơn, tôi quyết định tìm đến Prodarom – hiệp hội các nhà sản xuất nước hoa Pháp, nơi hội tụ những thương hiệu nước hoa lớn nhất thế giới như: Chanel, Hermes, L’Oreal hay Yves Rocher. Với mong ước tìm được sự đồng điệu trong tình yêu và sự gắn kết nước hoa với con người, tôi đã bắt gặp Romessence, thương hiệu đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tìm kiếm, thu hoạch và chế tạo hương liệu.

 

Có chung tình yêu với mùi hương, tôi đã kể cho Romessence nghe về sự đồng điệu của con người phương Đông với nước hoa, vẻ đẹp riêng biệt đầy lôi cuốn chấm phá chút táo bạo hiện đại, một hình ảnh đối lập nhưng cũng dung hòa. Và thế, chúng tôi bắt đầu viết nên Cénota – câu chuyện về phương Đông bằng chất liệu hương thơm…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *