Phân biệt các nhóm mùi hương

Mùi hương là một thế giới bất tận với rất nhiều phong cách đa dạng của người sử dụng. Khi con người ta có một tâm trạng nào đó, họ cũng có xu hướng lựa chọn mùi hương phù hợp với chính con người họ vào thời điểm đó. Vậy có những loại mùi hương nào, bài viết sau đây sẽ làm rõ điều này cùng những kinh nghiệm sở hữu mùi hương của chủ nhân những chai nước hoa:

 

Hương gỗ( Woody)

Vào những ngày đông lạnh, hương gỗ là một sự lựa chọn ưu tiên. Cảm giác ấm áp, nồng nàn, nhóm mùi hương này mang lại cảm giác tinh tế, trang trọng cho chủ nhân.

Nếu là một người yêu thiên nhiên, bạn sẽ càng trân trọng mùi hương được làm từ cây tuyết tùng, vỏ cây, rêu  hay cỏ Vetiver, mường tượng như mùi của những chiếc lá ta đốt trong những ngày đông khi màn đêm buông xuống buổi picnic cùng bạn bè hay buổi dã ngoại xuyên đêm cùng ai đó.

Có 3 loại hương gỗ:

+ Hương gỗ khô:Mùi của gỗ đàn hương được kết hợp với da thuộc và thuốc lá. Mùi hương ấm áp và nam tính.

+ Hương rêu: Đặc trưng bởi mùi rêu sồi với nét tự nhiên, cá tính thoải mái không ràng buộc. Là những mùi hương ấm cúng, khô và mạnh, thường được những người cá tính mạnh mẽ và thành đạt ưa dùng.

+ Hương gỗ cổ điển: Là sự kết hợp của hổ phách, gỗ đàn hương cộng với hoắc hương để tạo nét quyến rũ và nam tính, hương gỗ cổ điển mang một nét đẹp quyến rũ mãnh liệt với mùi hương cực mạnh.

Một số loại nước hoa có mùi hương gỗ: Delrico Cenota, Je T’Adore Cenota, Chanel Bleu De Chanel EDT, Paco Rabanne Invictus,…

 

Hương da thuộc ( Leather)

Khoác trên mình hương thơm của nhiều cung bậc khác nhau, từ hương hoa cỏ mượt mà cho đến hương vị chua và có mùi khói.

Có cá tính mạnh mẽ, khi sử dụng hương thơm của nó thường đem lại cho chúng ta cảm giác liên tưởng đến những chiếc xe bọc nệm đắt tiền hay những tấm da thú quý hiếm.

Bạn có thể tìm mua những lọai nước hoa có mùi hương da thuộc ở Dior Fahrenheit, Valentino Uomo,hay Delrico Cenota

 

Hương phương đông (Oriential)

Sở hữu phong thái ấm áp mà không kém phần huyền bí, nhóm mùi hương phương đông hay còn có tên gọi là Oriential là mùi hương mạnh nhất và khá kén người dùng. Những hương thơm đặc trưng của nhóm này là mùi hổ phách, hương nhu, hoắc hương, xạ hương. Một khi chủ nhân đã dùng được mùi này thì sẽ gây ấn tuojngw rất rất cuốn hút và khó phai với người xung quanh

Nhóm nước hoa này trở thành một sự lựa chọn tối ưu cho mọi môi trường, hoạt động buổi tối hay những dịp lễ đặc biệt, không phân biệt lứa tuổi.

Có 2 loại hương phương đông

Orientl family: Hương thơm Oriental phong phú và bí ẩn xoáy vào hương thơm được chiết xuất từ nang của cả hải ly đực và cái, chất dịch lấy từ một bao nhỏ dưới đuôi của cầy hương, rồi long diên hương, cao động vật cùng một số thành phần khác khi tạo thành nước hoa sẽ có mùi rất gợi tình. Dòng hương này thích hợp cho sử dụng ban đêm vào những ngày mùa thu se lạnh hay mùa đông.

Semi Oriental (bán cổ điển): Mùi phương đông được trộn lẫn với các loại mùi hương nhóm hoa tạo sự tươi mát trên nền mùi cơ bản là các mùi họ phương đông. Mang mùi hương tinh khiết, thanh sạch, nhẹ và trong vắt. Hương phương đông bán cổ điển mang lại cảm giác thanh thoát và thư thái tạo cảm giác người dùng như họ chỉ có một mình bạn giữa núi xanh, biển trong và không khí an lành vậy.

Bạn có thể tìm thấy mùi hương phương đông trong các chai nước hoa sau: Paco Rabanne XS For Men, Delrico Cenota

 

Hương hoa quả ( Fruity)

Đem lại cảm giác tinh khiết, sạch trong, thoảng dịu, hương Fruity với nhóm hương từ trái cây đặc trung với mùi hương tươi mát, ngọt ấm, đầy gia vị tươi ngon của hoa quả.

Mùi hương của sự kích thích và tươi mới, Fruity thích hợp sử dụng vào mùa hè và ban ngày. Đặc biệt với những người thích hướng ngoại, hay có sở thích du lịch với bạn bè, Fruity là lựa chọn cực kỳ lý tưởng.

Những cô gái nhỏ tuổi là đối tượng phù hợp cho mùi hương này, hoặc những người yêu thích phong cách cổ điển, pha chút nhẹ nhàng tinh tế.

Phổ biến của hương Fruity là vị cam, chanh- những mùi hương của mùa hè tươi mát.

Một số loại nước hoa có hương hoa quả: Couple Amant Cenota, Richelle Cenota, Lancome Ô Dê Lancome, Ck One…

 

Hương hỗn hợp (Chypre)

Một sự lựa chọn cho mùa hè và không kém phần tươi mát là hương Chypre, ngoài ra dòng hương này còn đem lại cảm giác quyến rũ. Thật phù hợp cho các cô gái đa phong cách đúng không? Mùi hương thú vị này được kết hợp từ các mùi của gỗ, rêu (mossy) và hoa, có khi thêm cả mùi của da thuộc hoặc các loại quả. Nước hoa dòng chypre thường rất đậm đà, giữ mùi rất lâu.

Có 2 loại hương Chypre

Chypre Fruity: Được kết hợp bởi hương trái cây ,hương đào ,hương mơ ,dâu tây,quả dại tạo nên một làng hương ấm áp sang trọng

Chypre Floral Được kết hợp bởi hương hoa hồng,hoa Lily,hoa Lài,…

Một số loại nước hoa có phong cách Chypre: Richelle Cenota, Si Sexy Cenota, Miss Dior Original, Narciso For Her, Aromatic Elixir, Antaeus Chanel.

 

Hương hoa cỏ mùa xuân hè (Floral)

Mùa xuân đến cũng là mùa trăm hoa đua nở- Floral là mùi hương của hoa cỏ, xuân hè thơm mát với những mùi hương đến từ các loại lá , hương cỏ, có mùi của hoa như hoa nhài, mẫu đơn, huệ , mộc lan, linh lan, dành dành, trinh nữ, đặc biệt hoa nhài và hoa hồng là hai mùi hương được yêu thích nhiều nhất ở dòng hương Floral.

Floral thường mang hơi thở của nước, là lựa chọn lý tưởng với những cô gái có sao Thủy là chủ tinh hoặc những cô gái dễ thương, nữ tính.

Đồng thời, nhóm hương hoa cỏ này được gợi ý như một mùi hương an toàn và phù hợp cho mọi lứa tuổi trong mọi dịp lễ hội.

Một số loại có hương Floral: Je T’Adore Cenota, Si Sexy Cenota, La Reine Cenota, Paris from Yves St Laurent,  Pleasures from Estée Lauder hay Histoires de Parfums Tuberose 2 Virginale, …

 

Hương thơm ngát ( Aromantic)

Dành tặng cho đối tượng người sử dụng với tính cách mạnh mẽ, cá tính và chín chắn, mùi hương của nhóm Aromantic với tổ hợp mùi hương của cây hương thảo, xô thơm, hoa oải hương, thì là và một số loài cây có hương thảo mộc nồng nàn, mạnh mẽ hơn so với 3 loại hương trên

Có 3 loại hương Aromantic:

Aromatic Citrus: Nặng mùi cam chanh hơn, thường kết hợp với gừng tạo nét cá tính mạnh.

Aromatic Spicy: Nặng mùi gia vị hơn, thường kết hợp với gỗ đàn hương hoặc thuốc lá và 1 ít citrus. Chủ yếu tạo nét bí ẩn và quyến rũ.

Aromatic Là sự kết hợp hài hào giữa trái cây, gia vị và gỗ cộng thêm mùi hương chủ đạo của 1 loại hoa. Thường dùng nhất là oải hương.

Một số nước hoa có phong cách Aromantic: Chanel No.19, Carolina Herrera 212 For Men, Marc Jacobs Daisy Eau So Fresh, Couple Amant…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *